มือถือ iPhone iPhone 3g เว็บ iPhone เพื่อคนไทย ใช้ง่ายจัง

มือถือ iPhone iPhone 3g เว็บ iPhone เพื่อคนไทย ใช้ง่ายจัง

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

มาแก้ปัญหา เข้า YouTube ไม่ได้ กันเถอะ Cannot connect to YouTube!



ถ้าคุณเป็นคนนึงที่ใช้ iPhone และทำการ Jailbreak โดยใช้ Blackra1n บน OS 3.1.2 นั้นจะทำให้โอกาสที่ใช้งาน YouTube ไม่ได้เกิดขึ้นครับ และคนส่วนใหญ่มักจะเป็นซะด้วย รวมถึงตัวผมเองก็ใช้ไม่ได้เหมือนกัน ตอนแรกที่เปิด YouTube ไม่ได้ผมก็ไม่ได้สังเกตครับว่ามันเกิดมาจากอะไร แต่บังเอิญไปพบวิธีแก้ไขปัญหานี้โดยบังเอิญก็เลยรู้ว่ามันเกิดมาจากการใช้ Blackra1n ทำ Jailbreak OS 3.1.2 นี่เอง ไม่ใช้ว่าทุกคนที่ใช้ Blackra1n จะเกิดปัญหานี้ซะทุกคนนะครับ ถ้าคุณลองเปิด YouTube แล้วมันไม่ได้มี popup บอกว่า “Cannot connect to YouTube” ก็ไม่จำเป็นต้องทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้ครับ


ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเปิด YouTube บน iPhone ไม่ได้ ก็มีดังนี้ครับ

1. เริ่มแรก เปิด Cydia ขึ้นมาก่อนเลยครับ
2. Tab ไปที่ “Manage” => “Source” => แล้วกดปุ่ม “Edit
3. Tab ไปที่ “Add” แล้วกรอกค่าเหล่านี้ลงไป “http://cydia.pushfix.info”



4. หลังจากขั้นตอนที่ 3 นั้นเราก็จะผ่านการเพิ่ม Repository ลงไปในเครื่องเราแล้ว ให้เรา Tab ไปที่ “Search” แล้วใส่คำว่า “YouTube” ลงไปก็จะเจอผลลัพธ์ประมาณนี้



5. เลือก Youtube Fix #1 แล้ว Tab ไปที่ปุ่ม “Install”



หลังจากที่ติดตั้งเสร็จไปเราไปที่หน้า Home ของ iPhone ครับและลองเปิด YouTube ขึ้นมาลองดู มันควรจะเข้าได้ตามปกตินะครับ! แต่ถ้ายังเข้าไม่ได้ ให้ย้อนไปดูที่ข้อ 4 ให้เราติดตั้ง Youtube Fix #2 ดูและถ้ายังไม่ได้ก็ลอง Youtube Fix #3 ก็ไม่เสียหายครับ แต่ที่สำคัญเลยนะครับก่อนที่จะติดตั้ง Youtube Fix #2 หรือ Youtube Fix #3 ให้เรา Uninstall ตัวที่เราติดตั้งไปก่อนหน้าออกก่อนครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น